YOGA LIỆU PHÁP GIẢM CÂN AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ YOGA là một lối luyện tập và kiến thức đã...

Thảo luận trong 'Tập Yoga' bắt đầu bởi YogaPro Vũng Tàu, 9/9/15.

  1. YOGA LIỆU PHÁP GIẢM CÂN AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ YOGA là một lối luyện tập và kiến thức đã có từ lâu đời. YOGA là một hệ thống của nhiều kỹ thuật làm sao cho thân thể và trí não khỏe mạnh. Nó là một khoa học làm thế nào đem lại sự hài hòa hoàn toàn và quân bình cho đời sống. Bằng chứng là những ai luyện tập YOGA đều đặn đều có sức khỏe tốt. Vậy tập yoga có giúp giảm cân không? Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến căn bệnh béo phì chính là do lượng nhiệt năng hấp thụ vào cơ thể cao hơn lượng nhiệt năng bị tiêu hao đi, khiến cho lượng mỡ tích lũy trong cơ thể ngày càng nhiều hơn. Nếu tập các tư thế yoga phù hợp thì bạn sẽ nhanh chóng giải quyết được nguyên nhân này và thấy được lợi ích của tập yoga giúp giảm cân, yoga giúp giảm mỡ bụng… YOGA PRO XIN CHIA SẺ VỚI QUÝ KHÁCH CÁC BÀI TẬP YOGA GIẢM CÂN HIỆU QUẢ: 1. Kích thích hoạt động của gan Gan có nhiều chức năng quan trọng. Nó là hệ thống làm sạch và khử độc cực mạnh. Nó thanh lọc máu. Nó chuyển hóa chất béo, cả loại có lợi lẫn có hại. Nếu gan khỏe mạnh, nó có thể xử lý các chất béo có hại và để các chất béo có lợi nuôi dưỡng cơ thể. Nó cung cấp năng lượng nhờ khả năng tích trữ glucose và tạo ra coenzyme Q10, nguồn năng lượng cho cơ hoạt động. Khi bạn tập các tư thế yoga chính là lúc bạn đang tác động sâu vào gan và kích thích gan hoạt động tích cực. Các tư thế tốt nhất cho gan chủ yếu là các tư thế uốn ngửa lưng: Bhujangasana (tư thế rắn hổ mang) Dhanurasana (tư thế cái cung) Chakrasana (tư thế bánh xe) Matsyendrasana (tư thế vặn cột sống) 2. Kích hoạt tuyến giáp Tuyến giáp tiết ra hormon điều hòa quá trình trao đổi chất. Một trong những yếu tố quan trọng để xác định quá trình trao đổi chất của bạn có tốt và đốt cháy được nhiều mỡ hay không chính là tuyến giáp của bạn có được kích hoạt hay không. Nhiều người bị tăng cân là do tuyến giáp giảm hoạt động. Một số tư thể có thể giúp bạn điều hòa lại. Sarvangasana (tư thế đứng bằng vai) Matsyasana (tư thế con cá) 3. Cân bằng pH – Kiềm hóa! Nếu cơ thể ở tình trạng acid cao (pH thấp), thì cơ thể sẽ cố gắng bảo vệ chính nó khỏi acid bằng cách tích trữ chất béo và sử dụng nó như một hệ đệm. Điều này cực kỳ nguy hiểm vì chất béo trong nội tạng (loại chất béo bên trong các cơ quan và mạch máu) sẽ tích lũy trong các tĩnh mạch và động mạch, làm hẹp đường vận chuyển của máu và dần dần làm tắc mạch máu. Kết quả, tim bị buộc phải làm việc quá sức để duy trì vòng tuần hoàn máu. Nếu điều này tiếp tục xảy ra thì tim sẽ bị kiệt sức và cuối cùng là bị đau tim. Đó chính là chứng xơ cứng động mạch. Vì vậy cân bằng pH cơ thể cực kỳ quan trọng. pH cân bằng lý tưởng là khoảng 7.35. Và đa số những người gặp vấn đề về cân nặng đều ở tình trạng acid cao. Dưới đây là một số tư thế hữu hiệu, giúp làm tăng tính kiềm của cơ thể: Paschimottanasana (tư thế ngồi gập mình) Janushirasana (tư thế trán chạm gối) 4. Tìm thấy sự cân bằng giữa hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm Nhiều người béo phì thường bị stress. Hệ thần kinh của họ luôn chịu nhiều áp lực vì cuộc sống. Họ thường ngồi tránh ánh nắng mặt trời, mà dưới ánh sáng neon. Họ hít thở không khí không khỏe mạnh của máy điều hòa thay vì không khí giàu oxy, sạch sẽ, tinh khiết. Họ chăm chăm nhìn vào máy tính hàng giờ thay vì ngắm nhìn thiên nhiên. Họ thường cảm thấy cuống cuồng khi gặp deadline và những lịch làm việc bận rộn. Và nếu hệ thần kinh bị stress, chắc chắn sẽ xảy ra một loạt các phản ứng dây chuyền lên những phần còn lại của cơ thể. Cơ thể cần được yên tĩnh và thư giãn. Những tư thế yoga phù hợp nhất cho trường hợp này là. Savasana (tư thế xác chết) Viparita Karani (tư thế thư giãn chân trên tường) 5. Kích thích tạo ra nhiệt bên trong cơ thể. Có nhiều người nghĩ rằng đến các phòng tập Hot Yoga (Yoga nóng) là cách tốt nhất để giảm cân. Điều đó hoàn toàn khác xa sự thật. Những nhà yogi cổ xưa không bao giờ làm nóng hang động hay những nơi ở hẻo lánh của mình trên dãy Himalaya lên đến 40 độ mà vẫn có thể tập các tư thế mỗi sáng. Họ làm nóng cơ thể bằng cách tạo ra nhiệt bên trong cơ thể nhờ làm căng các dây thần kinh. Đây là cách tốt nhất giúp cơ thể bạn tự động ấm lên. Để làm được điều này, có thể đưa cằm về phía ngực trong tư thế gập người phía trước, bằng cách này có thể kéo dài các dây thần kinh đùi và cột sống. Nhiệt này sẽ đốt cháy và làm sạch mỡ sâu bên trong cơ thể và cả mỡ dưới da. Những tư thế tốt nhất đó là: Paschimottanasana (tư thế ngồi gập mình) Anjaneyasana (tư thế trăng lưỡi liềm) 6. Giúp cơ thể tràn trề sinh lực Bất kỳ tư thế Yoga nào đòi hỏi bạn vận động mạnh, hoặc co cơ hoặc giãn cơ, đều giúp bạn giảm cân. Đó là vì cơ là những mô hoạt động và sử dụng chất béo như nguồn nguyên liệu. Nếu bạn có cơ khỏe, chúng sẽ sử dụng nguồn chất béo dự trữ ngay cả khi bạn nghỉ ngơi. Và đây chính là lý do tại sao vận động mạnh giúp bạn giảm cân rất tốt. Các tư thế cân bằng cánh tay rất tốt cho mục đích này. Thậm chí các tư thế giữ thăng bằng tay cơ bản cũng rất tốt vì chúng kích thích lên tất cả các cơ, không chỉ ở cánh tay hay vai, mà còn ở bụng và chân. Một số tư thế phù hợp như: Bakasana (tư thế con sếu) Tolasana (tư thế cái cân) Chaturanga (tư thế tấm ván) 7. Làm tăng nhịp tim Nhiều người cho rằng chạy bộ để tim đập nhanh hơn chính là biện pháp hữu hiệu để giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đây là một quan điểm sai lầm, nó không giúp bạn giảm cân tốt chút nào. Nó có thể làm hệ thần kinh bạn đã căng thẳng lại còn bị kiệt sức hơn, và dẫn đến suy tuyến thượng thận. Biện pháp giảm cân tốt là biện pháp giúp tăng nhịp tim trong một thời gian ngắn rồi giảm xuống trở lại bình thường, rồi lại tăng rồi giảm xuống. Điều này chỉ có thể thực hiện được nhờ tập luyện yoga thuần thục. Bắt đầu bằng tư thế đứng phía trước thảm tập, thực hiện hai vòng chuỗi Surya Namaskar (Chào mặt trời) rồi đứng lên và đặt lòng bàn tay lên tim, mắt nhắm lại. Lặp lại một lần nữa, nhưng lần này có thể thực hiện các bước nhanh hơn một chút. Tiếp tục vài vòng như trên và bạn sẽ thấy tim đập rất đều đặn, không mệt mỏi hay đập mạnh như khi chạy bộ. 12 tư thế Chào mặt trời 8. Làm sạch ruột kết Nhiều người gặp vấn đề khi ăn thức ăn bị tắc trong ruột kết, làm họ mập lên. Một số trường hợp nghiêm trọng hơn có thể trông giống như bệnh béo phì. Nhưng thực ra, nếu không điều trị có thể nhiễm độc máu và dẫn đến nhiều căn bệnh khác. Dân gian có câu “Mọi bệnh tật đều bắt nguồn từ ruột.” Điều này hoàn toàn chính xác. Một số người ăn quá nhiều thịt hoặc bị táo bón chắc chắn sẽ không tránh khỏi thực tế này, vì máu bị nhiễm trùng sẽ dồn đến các cơ quan cao hơn và làm tâm trí bạn rối loạn. Những trường hợp thế này thì rửa ruột chính là một phương án hữu hiệu. Nên uống nước không có các hóa chất như Sodium Fluoride (NaF2) và Chlorine (Cl2¬¬) vì nước sẽ tống các chất bã ra khỏi cơ thể. Các hóa chất được cho các nguồn nước hiện nay có thể sẽ tiêu diệt hết hệ vi khuẩn đường ruột có lợi, do đó nên tránh sử dụng. Mua máy lọc nước tốt là một ý kiến hay. Trong Yoga có nhiều tư thế, động tác, thế khóa có thể làm sạch ruột kết. Đa số dành cho những người tập lão luyện. Nhưng vẫn có một số động tác cơ bản như: Utks’epa Mudra (tư thế tống hơi): mỗi sáng khi thức dậy, nên tập tư thế này đầu tiên Agnisara Mudra (tư thế ngọn lửa) Việc luyện tập các tư thế trên cần được thực hiện khi bao tử còn trống.Nếu các tư thế này được tập đều đặn và chính xác mỗi ngày, kết hợp với ăn uống khỏe mạnh thì người tập sẽ có sự bình yên trong tâm trí và sức khỏe, đặc biệt là giảm cân hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc "tập yoga có giúp giảm cân không?"
    [​IMG]
     
  2. Ngọc Yến

    Ngọc Yến Member

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    3
  3. Ngọc Yến

    Ngọc Yến Member

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    3
    yogatainha.vn
     
  4. Ngọc Yến

    Ngọc Yến Member

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    3

Chia sẻ trang này