Tập yoga mỗi ngày – Stress không còn là nỗi lo

Thảo luận trong 'Tập Yoga' bắt đầu bởi Ngọc Yến, 26/1/16.

  1. Ngọc Yến

    Ngọc Yến Member

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    3
    Stress là vấn đề phổ biến của hầu hết mọi người trong xã hội hiện đại. Stress có thể đến từ mọi vấn đề từ cá nhân như gia đình, công việc, hay những vấn đề chung như giao thông hay thời tiết,… Việc chịu đựng những áp lực xung quanh cuộc sống thường nhật khiến cho cả cơ thể lẫn tinh thần trở nên mệt mỏi. Và nếu cứ phải chịu đựng stress một thời gian dài, con người có thể gục ngã với căn bệnh trầm cảm nặng, và việc điều trị lúc bấy giờ là hết sức khó khăn.
    {$title}
    Dấu hiệu cho thấy một cơ thể đang trong trạng thái stress là luôn cảm thấy khó chịu, buồn bực, chán chường, lo lắng và căng thẳng. Những người bị tress thường khó kiềm chế cảm xúc của bản thân, vì thế họ hay cáu gắt, bực bội, sử dụng chất kích thích như một phương thuốc trấn áp tinh thần. Việc tinh thần mệt mỏi quá độ còn dẫn đến chứng hay quên, vội vàng và rối loạn sinh lý. Khi cảm nhận thấy bản thân mình đang bị stress thì ta nên đối mặt, cố gắng tìm phương pháp để giải tỏa những áp lực ấy, giúp cho tinh thần trở nên tốt hơn.
    Yoga chính là một liệu pháp đơn giản cho những vấn đề trên. Việc tập luyện yoga thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể chống lại tất cả những trạng thái mệt mỏi của tinh thần, giúp đẩy lùi stress, và điều này đã được nghiệm chứng trong một số nghiên cứu. Dưới đây là một số bài tập yoga đơn giản mang lại cho bạn một tinh thần thư thái hơn.
    {$title}
    Tư thế chữ V ngược
    Bắt đầu động tác với trạng thái nằm sấp, hai chân dáng rộng bằng vai, hai tai để song song 2 bên đầu. Sau đó, hít thật sâu, đồng thời chống hai tay đẩy người lên, tạo thành hình chữ V ngược. Đầu ngửa ra sau, cùng lúc đẩy ngực về phía hai chân và thở ra. Giữ tư thế trong khoảng 10 nhịp thở.

    {$title}
    Tư thế chiến binh
    Đứng thẳng trên thảm tập, chân phải sải bước rộng về trước. Hạ thấp trọng tâm cơ thể xuống sao cho cẳng chân phải vuông góc với sàn và đùi, chân trái tạo một góc nghiêng nhọn với sàn. Hít thở sâu đểu đặn trong vòng 10 nhịp thở. Trở lại vị trí ban đầu và đổi chân.

    Bắt đầu với tư thế quỳ, lưng thẳng, hai đùi cách nhau một khoảng rộng bằng vai, hai tay duỗi. Từ từ đưa cả hai tay về sau, giữ lấy cổ chân, đồng thời uốn cong cơ thể ngửa về sau, ngửa cổ sao cho cổ gần như song song với sàn nhà. Hít thở sâu khoảng 10 nhịp.
    {$title}
    Tư-thế-lạc-đà
    Tuy nhiên, để được hướng dẫn tập luyện một cách chuẩn xác và có hiệu quả hơn, nhằm có được tinh thần vui vẻ, thư thái trong một cơ thể dẻo dai khỏe mạnh, các bạn nên tham gia các lớp học yoga. Hoặc các bạn cũng có thể tìm cho mình một giáo viên dạy yoga tại nhà, theo dõi sát sao quá trình luyện tập để đạt kết quả tốt nhất.
    Bạn có thể mua thảm Yoga, áo quần yoga tại Trung Tâm Yoga Tại Nhà (www.yogatainha.vn)
     
  2. Ngọc Yến

    Ngọc Yến Member

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    3

Chia sẻ trang này