Cảnh báo 6 điều bạn buộc phải biết khi tập gym

Thảo luận trong 'Tập thể hình' bắt đầu bởi anhtuan1991, 7/6/16.

  1. anhtuan1991

    anhtuan1991 New Member

    Tham gia ngày:
    7/6/16
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Những điều cần lưu ý cho người mới bắt đầu tập thể hình để có kết quả tốt và tránh chấn thương ngoài ý muốn.

    B1.Không nên để bụng quá no hoặc quá đói trước khi tập.

    thể hình là môn thể thao đòi hỏi sự vận động mạnh của cơ bắp và tiêu tốn khá nhiều năng lượng nên để tránh bị lả, ngất hoặc mệt thì bạn nên ăn nhẹ khoảng 1h30-2h trước khi tập. Bạn cũng nên uống khoảng 0,5 lít nước trước khi tập vì mồ hôi ra sẽ tốt hơn và theo kinh nghiệm thì sẽ phê hơn.

    [​IMG]

    B2. Tìm kiếm sự hướng dẫn

    Đừng ngại ngần hỏi các huấn luyện viên hoặc các anh, các chú có thâm niên ở phòng tập thể hình. Họ sẽ là những người thầy tốt nhất hướng dẫn tập thể hình chính xác các động tác, đồng thời tư vấn những động tác nào bạn nên và không nên tập.

    B3. Khởi động khi tập và thư giãn khi kết thúc

    Nhớ phải khởi động trước khi tập và thả lỏng sau khi tập. Đây là môn thể thao đòi hỏi sự vận động cơ bắp nhiều nhất nên cần khởi động để làm nóng cơ thể giống như một bước đệm chuyển cơ thể từ trạng thái tĩnh sang vận động nhẹ rồi sang vận động mạnh với các bài tập nâng tạ. Sau khi tập để tránh co cơ hay đau mỏi nhức thì nên thả lỏng để cơ thể trở về trạng thái bình thường.

    B4. Nên tập nhẹ nhàng

    Người mới tập không nên bắt chước những người đang tập hoặc tập quá nặng. Nhiều bạn ở chỗ tôi mới đi tập lần đầu nhưng cố nâng bằng người đã tập 1 năm để chứng minh ta khoẻ. Để có thể hình hiệu quả không quan trọng nâng nặng hay nhẹ mà quan trọng là đúng động tác và ăn vào các cơ. Bạn tập nặng mà mặt nhăn nhó rồi phông mang trợn má lên thì chẳng có ích gì. Quan trọng phải giứ nhịp thở, làm các động tác từ từ, chính xác và đều. Nếu bạn có cảm giác hơi nhói và nóng ran ở các cơ là chính xác.

    B5. Chú ý vào các động tác

    Thực hiện chính xác động tác chiếm tới 70% khả năng thành công của bạn đấy nhé. Hơn
    nữa, khi làm đúng động tác, bạn sẽ không có cảm giác đau hoặc căng cơ.

    B6. Chế độ tập luyện thể hình đều đặn và hợp lí


    Nếu bạn mới đi tập thì nên tập 30 phút/ ngày, 4 đến 5 ngày/tuần trong 1 tháng đầu. Nên dành một ngày để nghỉ cho cơ bắp giãn và không bị mỏi do vận động mạnh liên tục. Từ 3- 6 tháng bạn có thể nâng lên thành 1h/ngày và từ 6-12 tháng là 1h30. Những ai tập từ 1-2 năm thì nên tập ít nhất 1h30-2h/ngày và 3-4 ngày/tuần, không nên tập quá nhiều nếu bạnkhông phải vận động viên thể hình hay định tham gia thi đấu.
     
: gym, thể hình

Chia sẻ trang này